Chọn gạch lát nền nhà tắm đẹp phù hợp không gian của bạn

Lượt xem 118 

Gạch lát nền quyết định thẩm mỹ chung cho không gian phòng tắm của bạn. Nhưng đồng thời nó cũng cần có sự đồng bộ với các thiết bị vệ sinh bạn đang dùng. Vì thế, bạn cần lựa chọn một cách kỹ càng. Hãy tham khảo cách chọn dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong chọn gạch nhé.

 

Chọn gạch lát phòng tắm theo diện tích

Nếu phòng tắm nhà bạn có diện tích vừa và nhỏ, chúng tôi gợi ý đến bạn lựa chọn gạch vân đá Granite kích thước 300×600, 600×600. Màu sắc nhẹ nhàng trên nền gạch nhám đặc trưng của gạch giả bê tông mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng mát cho không gian.

Nếu bạn yêu thích những hoạ tiết hoa văn có phần cổ điển của mẫu gạch bông 200×200 hay lục giác 200×230, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại gạch lát nền nhà tắm này cho phòng tắm nhỏ của mình, vừa giúp tạo sự thanh lịch, vừa di dời sự chú ý đến diện tích phòng nhỏ.

Ngược lại, ở những phòng tắm master có diện tích rộng, các mẫu gạch giả đá, giả bê tông hiện đại với kích thước lớn sẽ rất phù hợp, giúp giảm thiểu tối đa đường ron nối gạch, tạo chiều sâu cho căn phòng liền mạch.

 

 

Chọn gạch lát nền nhà tắm chống trơn

Nhà tắm là khu vực đặc thù trong nhà bởi đây là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, có độ ẩm cao, nền nhà tắm là nơi cần được bảo vệ bởi những vật liệu lát nền chuyên dụng đòi hỏi khả năng chống thấm nước tốt, chống trơn trượt và ẩm mốc. Vì vậy, gạch lát nền phòng tắm cần phải có chất lượng cao, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Gạch nhà tắm nên có bề mặt mờ nhám, tránh dùng các loại gạch bề mặt bóng, nhẵn, trơn trượt gây nguy hiểm. Bên cạnh khả năng chống trơn, gạch lát phòng tắm cũng nên hạn chế các chi tiết lồi lõm không cần thiết, giúp dễ dàng vệ sinh, tránh bám bẩn, đóng rêu vừa gây trơn trượt vừa mất thẩm mỹ.

 

 

Chọn gạch lát phòng tắm theo phong cách thiết kế

Bên cạnh việc lựa chọn gạch theo diện tích, bạn cũng nên để ý đến phong cách thiết kế của phòng tắm để chọn gạch lót sàn phù hợp. Nếu phòng tắm thiết kế theo phong cách nhẹ nhàng, bạn có thể chọn gạch lát giả sỏi, gạch vân mây hay gạch bông hoạ tiết để tạo điểm nhấn.

Với những phòng tắm có thiết kế hiện đại, tối giản, mẫu gạch lát nền nhà tắm giả bê tông sẽ là lựa chọn phù hợp. Trong trường hợp bạn muốn sử dụng gạch làm điểm nhấn phá cách cho phòng tắm thay vì đồ nội thất, gạch vân đá Marble hay Terrazzo hạt màu với hoạ tiết nhũ là câu trả lời dành cho bạn.

 

 

Ngoài ra, nếu yêu thích sự ấm áp và vẻ đẹp thiên nhiên, mẫu gạch lát nền giả gỗ với chi tiết đường vân mộc mạc sẽ giúp bạn thể hiện rõ ràng nét đẹp tự nhiên ấy.

Chọn gạch lát nhà tắm phù hợp gạch ốp tường

Cuối cùng, bạn có thể chọn gạch lát nền nhà tắm theo bộ với gạch ốp tường, đây được xem là cách phối gạch an toàn nhất, vừa đảm bảo sự hài hoà cho không gian, vừa giúp đạt vẻ đẹp thẩm mỹ mong muốn. Bên cạnh đó, cách lát liền mạch một mẫu gạch từ nền lên tường cũng là kiểu phối được rất nhiều kiến trúc sư lựa chọn cho những không gian theo thiết kế Minimal.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

SHOWROOM TRUNG VĂN
SHOWROOM 285 LÊ TRỌNG TẤN
SHOWROOM 2 PHỐ XỐM
Chat hỗ trợ
Chat ngay